Giỏ hàng

NHỮNG CẢM HỨNG TẠO NÊN BST MOSCHINO PRE-FALL 2022

 

Trong bối cảnh thế giới ngày càng "phẳng", thời trang đã từng bước đến với miền đất nghệ thuật và để lại không ít những cột mốc đáng tự hào tại đây. Điển hình là nhiều thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior, Moschino,..đã hợp tác với các nghệ sĩ đương đại để khai phá vùng đất hứa này. Những hoạ tiết mới được ra đời dành riêng cho bộ sưu tập hay dùng các tác phẩm nối tiếng của họ để làm nguồn cảm hứng cho sàn diễn catwalk mỗi mùa fashion week. Chúng ta không thể phủ nhận rằng khoảng cách giữa hai lĩnh vực này đã trở nên vô cùng nhạt nhòa. 

Đi sâu tìm hiểu hơn về cuộc giao thoa này, các nhà thiết kế và nghệ sĩ tài năng đều được hưởng lợi trong mối quan hệ win-win này. Những cuộc bắt tay với thời trang chính là cách để các nghệ sỹ đưa danh tiếng ra thế giới. Thậm chí các tín đồ thời trang mua trang phục lấy ý tưởng từ nghệ thuật như một cách sưu tầm, lưu giữ nghệ thuật. Ngược lại, những thiết kế thời trang cũng đã tìm được đường vào các bảo tàng, trưng bày. 

Cùng Bon Mua Fashion tìm hiểu những cảm hứng nghệ thuật mà Giám đốc sáng tạo tài ba Jeremy Scott đã sử dụng trong BST Chớm Thu 2022 đang thu hút sự chú ý của giới điệu mộ. 

1. Nghệ thuật Op đánh lừa thị giác từ hoạ sĩ Victor Vasarely


Hoạ sĩ Victor Vasarely

Trong cuốn sách giới thiệu về bộ sưu tập Chớm Thu 2022, ông Jerremy Scott đề cập tới hoạ sĩ Victor Vasarely - Lãnh đạo Phong trào Nghệ thuật Op như một nguồn cảm hứng chính trải dài xuyên suốt bộ sưu tập. "Op Art" là cụm từ viết tắt của Optical Art: Nghệ thuật Quang học/Nghệ thuật Thị Giác, là phong cách nghệ thuật trừu tượng khai thác ảo giác quang học của quá trình nhận thức. Một loại hình nghệ thuật trừu tượng có các họa tiết hình học, màu sắc tươi sáng và sự khéo léo trong không gian. Ông Scott đã hoàn toàn thông minh khi ứng dụng nghệ thuật Op Art vào thời trang vì nó giúp tôn lên các đường cong của người mặc khiến các quý cô tự tin hơn về cơ thể của mình. 


Các tác phẩm Nghệ thuật Op của hoạ sĩ Victor Vasarely

 

BST Chớm Thu MOSCHINO 2022

2. Hoạ sĩ Richard Lindner 
Chiếm phần lớn bộ sưu tập chắc chắn là những thiết kế mang nhiều màu sắc nổi bật đặt cạnh nhau tưởng chừng không hợp lý mà lại hợp lý không tưởng. Ở đây, Jeremy Scott tiếp tục tham khảo thế giới quang của hoạ Richard Lindner và áp dụng phương pháp “color block" cho các thiết kế Thu Đông nhằm tăng tính phô trương, nổi loạn của thương hiệu. Những hình ảnh thú vị và mạnh mẽ về người máy như hình người, nhân vật nữ anh hùng của những năm 60 và 70 được ông vẽ lại bằng những mảng màu độc đáo cùng kích thước cơ thể khác biệt. 


Các tác phẩm của hoạ sĩ Richard Lindner

 

BST Chớm Thu MOSCHINO 2022

 

Ngoài ra, phụ kiện nổi bật mà bạn sẽ được thấy trong BST lần này đó là Mũ quả dưa với nhiều màu sắc khác nhau - được lấy cảm hứng từ nhân vật chính trong bộ phim kinh điển A Clockwork Orange (1971). 

3. Phong cách "bondage" từ hoạ sĩ, nhà điêu khắc Allen Jones
Thời trang ngày càng trở nên táo bạo hơn, vượt qua ranh giới của sự quyến rũ tinh tế, của sự gợi cảm, để bộc lộ khía cạnh kỳ quặc của nhà mốt Moschino. Bộ sưu tập khép lại với các look có thể được gắn mác 18+ vì nó được lấy cảm hứng từ nghệ thuật gợi cảm của nghệ sĩ điêu khắc Allen Jones. 


Các tác phẩm của hoạ sĩ, nhà điêu khắc Allen Jones

Ảnh hưởng không ít từ phong cách "bondage gợi cảm này từ Allen Jones, Jeremy Scott dũng cảm sử dụng các chất liệu như da bóng, latex, vòng cổ choker, cao su, áo nịt ngực, đinh tán, vòng cổ, dây đai, dây nịt, bốt cao mũi nhọn và mặt nạ fetish để hoàn thiện BST này. Có thể bạn chưa biết, phong cách này vẫn được Jeremy ưa chuộng và tiếp tụng áp dụng cho BST Nam Xuân Hè 2023 của mình. 

BST Chớm Thu MOSCHINO 2022

Tóm lại, với bảng màu sắc nổi bât cùng hoạ tiết đánh lừa thị giác, Jeremy Scott đã nhanh chóng đưa người xem đến phòng triển lãm tranh với nhiều tác phẩm nghệ thuật tràn xa xỉ và đầy cảm hứng. Tất cả đã tạo nên một bộ sưu tập nhiều điểm nhấn và thu hút giới điệu mộ. 

Bon Mua Fashion tự hào là nhà phân phối độc quyền của Moschino tại Việt Nam.

 

 

 

 

 
 
 
 
 
 
 

Sản phẩm bán chạy