Giỏ hàng

𝐕𝐀𝐋𝐄𝐍𝐓𝐈𝐍𝐎 𝐑𝐄𝐃: 𝐀𝐍 𝐈𝐂𝐎𝐍 𝐂𝐎𝐋𝐎𝐑

 

Valentino Garavani, Bảo tàng Ara Pacis, Rome, 2007.

Xuất hiện lần đầu tiên trong bộ sưu tập năm 1959 của nhà mốt Garavani Valentino, “đỏ Valentino” đã không còn chỉ đơn thuần là một sắc độ màu, có thể nói nó đã trở thành biểu tượng cho thương hiệu Valentino.

Ý tưởng về màu sắc này đến với Valentino khi ông vẫn còn là một sinh viên trẻ. Một buổi tối tại nhà hát Opera Barcelona, ông đã bị hút hồn bởi một quý cô trong chiếc váy nhung đỏ. Hình ảnh ấy đã in đậm trong tâm trí ông, về người phụ nữ đẹp kiêu sa lộng lẫy trong sắc đỏ, trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những bộ váy đi vào huyền thoại của Valentino.

“Màu đỏ làm tôi hoài niệm về thời thơ ấu. Nó đầy sức sống và quyến rũ đến mức tôi không chỉ thấy thích thú khi nó xuất hiện trên quần áo, mà cả trên những mái nhà, qua những bụi hoa hay trong từng họa tiết trên vật thể cuộc sống quanh ta. Màu đỏ làm nổi bật lên mỗi người phụ nữ, nó vừa mạnh mẽ bắt mắt, vừa là màu sắc trung tính: tựa như đen, nâu, xanh hay trắng. Nó truyền tải rất nhiều năng lượng, đầy sự thu hút. Tôi nghĩ rằng một người phụ nữ trong sắc đỏ, đặc biệt là vào buổi tối, lộng lẫy hơn bao giờ hết.” Nhà thiết kế chia sẻ trong bài phỏng vấn với Esquire.

Valentino Rosso, Charlie Porter.

Chiếc váy đỏ đầu tiên từ nhà Valentino xuất hiện trong BST năm 1959 là một thiết kế với tên gọi “Fiesta”. Từ đó đến nay, sắc đỏ xuất hiện xuyên suốt trong các BST từ Ready-to-wear cho đến Haute Couture, trở thành linh hồn của thương hiệu Valentino.

Không thể đếm xuể những siêu mẫu, những ngôi sao quốc tế đã từng khoác trên mình chiếc váy đỏ Valentino, có thể kể đến Penélope Cruz, Scarlett Johansson, Anne Hathaway, Jennifer Aniston hay Nicole Kidman,...etc.

Elle MacPherson, Met Gala, 1995.

Ready-to-wear Collection, Spring 1994.

Sắc ‘đỏ Valentino’ trong bộ sưu tập mới năm 2024 không chỉ xuất hiện trên những phom váy áo, mà len lỏi trên từng họa tiết, từ những phụ kiện như chiếc túi Moon Bag đến những chi tiết nhỏ như bông hoa Roétte đính trên áo. Được công nhận rộng rãi, thậm chí Pantone đã tạo nên một mã màu chính thức cho ‘đỏ Valentino’. 

Valentino Resort 2024.

Valentino Ready-to-wear SS24.

Nhân dịp phong trào văn hóa quốc gia Qatar Creates, Bảo tàng Qatar và Maison Valentino sẽ giới thiệu “Forever – Valentino”, một triển lãm phối cảnh lớn nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với người sáng lập Valentino Garavani và di sản Haute Couture xuất sắc đang phát triển của nó. Một trải nghiệm sân khấu tuyệt đẹp, “Forever – Valentino” là cuộc khám phá các quy tắc Haute Couture của Maison và chuyến hành trình xuyên Rome, quê hương của Valentino, nơi mọi thứ bắt đầu và là nơi mà bản sắc của nó thuộc về.

Khám phá thêm các sản phẩm từ thương hiệu Valentino tại nhà Bon Mua - nhà phân phối độc quyền thương hiệu Valentino tại Việt Nam.

---

▪️ 𝐕𝐚𝐥𝐞𝐧𝐭𝐢𝐧𝐨 𝐁𝐨𝐮𝐭𝐢𝐪𝐮𝐞: 59 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 024.39388588

▪️ Website: https://bonmuafashion.vn/

 

Sản phẩm bán chạy