Giỏ hàng

Khởi Động Tuần Lễ Thời Trang Milan và Cách Tham Dự Milan Fashion Week 2023

Nếu không phải Milan Fashion Week 2023, thì còn sự kiện thời trang nào được mong chờ hơn thế nữa? Khởi động từ ngày 21/02/2023, chuỗi sự kiện lớn bậc nhất hành tinh được diễn ra ở chốn kinh đô làng mốt Milan, quy tụ hàng chục thương hiệu lớn nhỏ cùng sự hiện diện của các Nhà thiết kế, Người mẫu, Celebs, KOLs & cả giới chính khách sẽ là chủ đề cực hot trong bảng tin ngày hôm nay! 

Trên thế giới hiện nay có 4 sự kiện chính về thời trang với quy mô lớn nhất, bắt đầu với Tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week), tiếp đó là Tuần lễ thời trang London (London Fashion Week), theo sau là Tuần lễ thời trang Milan (Milan Fashion Week) và cuối cùng là Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week). 

Các tuần lễ thời trang nói chung và Milan Fashion Week nói riêng luôn là dịp hàng năm để giới mộ điệu trên toàn thế giới quan tâm và kỳ vọng vào những bước chuyển mình mới mẻ. Nhắc đến tuần lễ thời trang Big 4, người ta sẽ nhớ ngay đến những sàn runway xa hoa, các nhà mốt đẳng cấp toàn cầu hay dàn siêu sao nổi tiếng. Bỏ qua sự trẻ trung, sôi động và náo nhiệt ở New York hay vẻ cổ điển, thanh lịch pha lẫn hiện đại tại London, Milan Fashion Week luôn mang một dáng vẻ riêng biệt - sang trọng đầy hào nhoáng. 

Bên cạnh đó, dàn khách mời xuất hiện trên hàng ghế front-row cũng là một trong những đề tài rất được công chúng quan tâm. Vậy thì làm thế nào để có được tấm vé tham dự Milan Fashion Week 2023? Hãy cùng BONMUA Fashion tìm hiểu ngay nhé!

1. NGƯỜI TRONG NGÀNH
Như một lẽ tất nhiên, hầu hết các lời mời đầu tiên sẽ được gửi đến những người làm việc trong lĩnh vực thời trang như Biên tập viên, Nhà báo, Người phụ trách chuyên mục, Nhà tạo mẫu, Nhiếp ảnh gia hay Giám đốc casting,… Họ là những nhân vật nòng cốt sẽ tham gia vào các sự kiện do thương hiệu tổ chức và tạo ra các thông tin giá trị của cả chiến dịch.

Alexa Chung tại London Fashion Week. Nguồn ảnh: Christian Vierig/ Getty Images.

2. NGƯỜI NỔI TIẾNG
Tiếp theo danh sách sẽ là sự góp mặt của những siêu sao và người nổi tiếng. Với danh tiếng nhất định, những người nổi tiếng có thể tham dự các buổi trình diễn với vé mời từ nhà mốt hoặc thậm chí góp mặt trên hàng ghế đầu danh giá (front-row). Những khách mời đặc biệt này thường diện trang phục từ các BST mới nhất của nhà mốt khi tham dự.


Quỳnh Anh Shyn với vị trí front-row đầy quyền lực ở show diễn của Moschino.

3. NGƯỜI LÀM TRUYỀN THÔNG

Trong một sự kiện lớn như Tuần lễ thời trang, ta luôn bắt gặp vô số camera, máy thu hình và những cánh săn ảnh với ánh đèn flash luôn loé sáng. Điều đó đồng nghĩa với một cách để tham dự Tuần lễ Thời trang – trở thành đối tác truyền thông của một đầu báo, một thương hiệu thời trang hoặc ban tổ chức. Nếu bạn là sinh viên yêu thích ngành truyền thông lại cùng đam mê thời trang, đây sẽ là con đường tuyệt vời dành cho bạn.

Tổng biên tập tạp chí Vogue - Anna Wintour
 

3. NGƯỜI CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG (KOLS)
Một vật quan trọng khác luôn góp mặt tại các tuần lễ thời trang chính là các fashionista, fashion blogger tên tuổi. Các thương hiệu lớn luôn muốn tận dụng tầm ảnh hưởng của hàng triệu lượt follow trên mạng xã hội của các Influencers để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với công chúng, cũng như thúc đẩy tiềm lực phát triển nhãn hàng. Có thể nói, việc các ngôi sao hay người có tầm ảnh hưởng xuất hiện trong trang phục của nhãn hàng sẽ dễ dàng quảng bá sản phẩm trong bộ sưu tập, cũng như đem lại hiệu ứng truyền thông nhanh nhất đến người hâm mộ.

Fashionista Quỳnh Anh Shyn trong trang phục của Moschino. 

Dù ở bất kỳ vị trí nào, tham dự trực tiếp hay thông qua màn ảnh nhỏ, thì Tuần lễ thời trang luôn là chủ đề nóng mà giới mộ điệu cực kỳ quan tâm. Tuần lễ thời trang Milan (Milan Fashion Week Thu Đông 2023) đã chính thức khởi động vào ngày hôm nay - 21/3/2023. Hãy cùng BONMUA Fashion dõi theo bảng tin và chiêm ngưỡng những bộ cánh thời thượng độc nhất nhé!

 

 

Sản phẩm bán chạy